image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Hưng tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân

Sáng 24/10/2023, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Yên Hưng  tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân. 

    Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Thị Hòa, UVBTVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Phạm Mạnh Tuân, HUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Cù Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện.
    Tham gia đối thoại có các các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; Chủ tịch UBMTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân các thôn, xóm trên địa bàn xã Yên Hưng.  

anh tin bai

    Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023 của xã Yên Hưng. Từ đầu năm đến nay, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của các tổ chức chính trị - xã hội cùng sự nỗ lực, phấn đấu của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, tình hình kinh tế - xã hội của Yên Hưng tiếp tục phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực: Gieo cấy lúa trong khung thời vụ. Chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển ổn định, duy trì tổng đàn gia súc gần 2.000 con; đàn gia cầm gần 14.000 con. Công tác quản lý thu, chi ngân sách được thực hiện đúng theo quy định. Các thôn tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao bằng nhiều phần việc thiết thực như: đổ bê tông các tuyến đường liên xã, xây rãnh thoát nước khu dân cư; trồng cây xanh, xây dựng đường hoa…An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

anh tin bai

    Qua nghe báo cáo tại hội nghị, các đại biểu đều đồng tình và nhất trí cao với nội dung báo cáo về kết quả thực hiện trên các mặt kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. Cũng trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị từ đại điện MTTQ xã, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và đại điện Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, tập trung vào 9 lĩnh vực trong đó 5 ý kiến về xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội và chủ trương sáp nhập xã; 4 ý kiến về lĩnh vực đất đai; 3 ý kiến về giao thông; 5 ý kiến về sản xuất nông nghiệp; 3 ý kiến về văn hóa - xã hội. Nhìn chung các ý kiến đưa ra đều có nội dung thông tin chi tiết cụ thể, rõ ràng, thẳng thắn, khách quan  và có tinh thần xây dựng.

    Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu về dự hội nghị đối thoại.Những vấn đề Nhân dân phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã trả lời cụ thể, xác đáng tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền cũng như cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân trên địa bàn.

    Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị và Nhân dân thực sự là một bước đổi mới trong hoạt động của của bộ máy chính quyền, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được đóng góp ý kiến tới cấp ủy, chính quyền, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý của cấp ủy, chính quyền nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc tại cơ sở, từ đó tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

(Thực hiện: Thu Nga - Trung tâm VHTT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hưng Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hưng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhung.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang