image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bàn giao “Vườn ươm măng non” và phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” tại trường THCS Yên Hưng

Sáng 12/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội huyện tổ chức bàn giao mô hình “Vườn ươm măng non” cho trường THCS xã Yên Hưng và phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

anh tin bai

 

anh tin bai

      Dự chương trình có các đồng chí: Trương Thị Tuyết, UVBTVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư Huyện Đoàn cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Yên Hưng cùng các bạn đoàn viên thanh niên và các em đội viên, thiếu nhi của xã.

          Được triển khai thực hiện từ tháng 11/2022, mô hình “Vườn ươm măng non” là công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực trong bảo vệ môi trường, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ của thế hệ măng non. Với kinh phí từ Quỹ Phong trào Kế hoạch nhỏ, trong dịp này, BTV Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện tiếp tục bàn giao 200 cây giống cho Hội đồng Đội trường THCS Yên Hưng quản lý và chăm sóc, chủ yếu là các loại cây lâu năm, cây bóng mát như bằng lăng, ban, mít, xà cừ…

        Mô hình được duy trì hiệu quả và nhân rộng tới nhiều điểm trường trên địa bàn huyện đã góp phần hỗ trợ cây giống, tạo không gian xanh, xây dựng được cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp, đóng góp sức trẻ của đoàn viên, thanh thiếu trong quá trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu của địa phương. Bên cạnh đó, còn hình thành ý thức bảo vệ môi trường cho các em đội viên, thiếu nhi và cán bộ đoàn viên thanh niên đồng thời nâng cao chất lượng của các giờ học thực tế giúp các em học sinh có cơ hội được tham gia các hoạt động trải nghiệm đa dạng, phong phú, phát triển kỹ năng hợp tác và làm việc theo nhóm một cách hứng thú. Từ đó giúp phát huy tinh thần sáng tạo, khơi dậy niềm hứng thú học tập trong các em học sinh.

anh tin bai

 

anh tin bai

      Phát biểu tại lễ bàn giao ”Vườn ươm măng non”, đồng chí Trương Thị Tuyết, UVBTVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy khẳng định: Với mục tiêu "Vì một Việt Nam xanh", thời gian qua, tuổi trẻ huyện nhà luôn là hạt nhân đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Từ những kết quả đã đạt được, đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân thực hiện tốt phong trào trồng cây, bảo vệ môi trường, góp phần vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu, xây dựng quê hương ngày càng Xanh, Sạch, Đẹp.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Tham gia cùng thầy cô, bạn bè thực hiện mô hình, các em học sinh của trường THCS Yên Hưng đều rất thích thú và hào hứng. Thầy Dương Mạnh Cường, Phó Hiệu trưởng trường THCS Yên Hưng cũng chia sẻ: Hiểu rõ việc trồng cây thật có ý nghĩa vì cây xanh vừa mang lại bóng mát vừa cung cấp oxy, giữ cho môi trường sống được trong lành, giảm bớt ô nhiễm nên thời gian tới, thầy trò Nhà trường sẽ chăm sóc vườn ươm non thật tốt và cố gắng để phát triển thêm các loại cây giống khác. Mong rằng từ vườn ươm của trường THCS Yên Hưng, những cây giống xanh non, tươi tốt sau khi cứng cáp, khoẻ mạnh sẽ tiếp tục hành trình mới toả bóng mát, làm đẹp thêm các tuyến đường trên địa bàn xã để quê hương ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp.

anh tin bai

 

anh tin bai

   Cũng trong khuôn khổ chương trình, BTV Huyện Đoàn phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn triển khai.  

            Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” được phát động đến tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nước từ cuối năm 2023 với quy mô rộng khắp trên toàn quốc. Thông qua việc treo bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc, sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân Việt Nam nhằm giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền Quốc gia dân tộc, khơi dậy niềm tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người dân Việt Nam nói chung, và đoàn viên, thanh thiếu nhi nói riêng.

        Cùng với trực tiếp trao tặng một số bản đồ Việt Nam cho Đoàn Thanh niên xã Yên Hưng, phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư huyện Đoàn nhấn mạnh: Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”  là phần việc ý nghĩa của tuổi trẻ Việt Nam nhằm thể hiện trách nhiệm của thế hệ rường cột đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Hoạt động được triển khai không đơn thuần chỉ là treo bản đồ đất nước trong phòng làm việc, phòng sinh hoạt hay nơi ở của mỗi chúng ta, mà hơn thế khi nhìn vào bản đồ, ta nhìn thấy hình ảnh đất nước thu nhỏ và nhận thức rõ hơn toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta gồm những phần lãnh thổ nào, từ đó thắp lên trong tim ta trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thỏ của dân tộc.

         Thêm một tấm bản đồ được treo trang trọng là thêm một lần mỗi công dân Việt Nam trong và ngoài nước hiểu hơn về những chỉ dẫn địa lý của đất nước, về những địa danh gắn liền với lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Với ý nghĩa sâu sắc và thiết thực đó, đồng chí Bí thư Huyện đoàn cũng đề nghị các tổ chức Đoàn cơ sở  tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu sắc mục đích, tính nhân văn của cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” đến đoàn viên, thanh thiếu nhi đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, khuyến khích các tổ chức Đoàn, Hội, Đội triển khai các hoạt động tìm hiểu quê hương, đất nước, bản sắc văn hóa dân tộc; đa dạng hóa cách thức thực hiện cuộc vận động phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị. Kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc vận động nhiệt tình, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

anh tin bai

    Những hoạt động của tuổi trẻ huyện nhà được triển khai liên tục trong dịp này tiếp tục tạo không khí thi đua sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024, chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và Đại hội LHTN Việt Nam huyện Ý Yên  lần thứ V, nhiệm kỳ  2024-2029.

anh tin bai

(Thực hiện: Thu Nga, Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hưng Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hưng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhung.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang