image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
14 Dòng họ nhận Bức trướng khuyến học khuyến tài năm 2023

Sáng ngày 20/1, Hội Khuyến học huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

 

anh tin bai

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HÐND huyện; Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

anh tin bai

Năm 2023, Hội Khuyến học huyện tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phối hợp với các tổ chức, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Kết quả, phong trào khuyến học, khuyến tài đồng bộ, đều khắp, có trọng tâm, trọng điểm; cán bộ khuyến học các cấp chủ động, tích cực tham gia, gắn bó trách nhiệm với phong trào. Trong năm Hội đã kết nạp được 12.649 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 131.401 người, bằng 58% so với dân số toàn huyện. Phối hợp với các nhà tài trợ trao 110 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho các em học sinh THPT có thành tích xuất sắc trong học tập và các cá nhân có thành tích sáng tạo, vươn lên trong sản xuất kinh doanh giỏi; trao 38 suất học bổng cho học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ và học sinh THPT đạt giải Nhất cuộc thi “Học sinh giỏi văn hóa” cấp tỉnh với tổng trị giá gần 150 triệu đồng. Trong năm, Huyện hội cũng tiếp nhận và trao 50 suất học bổng tổng trị giá 50 triệu đồng từ tổ chức Shin nyo- En Nhật Bản cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Hội Khuyến học huyện; Hội Khuyến học các xã, thị trấn, thôn/xóm/tổ dân phố và các dòng họ đã trao thưởng cho 28.659 suất quà cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. 

anh tin bai

Công tác vận động xây dựng quỹ hội được quan tâm, chú trọng. Đến nay, nhiều cơ sở Hội đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp Nhân dân xây dựng quỹ Hội đạt cao, có thêm nguồn lực để động viên các cháu học sinh vươn lên trong học tập. Tiêu biểu như Chi Hội Đằng Chương (xã Yên Tiến) có số quỹ 269 triệu đồng; dòng họ Hà Quang, thôn Trung Tiến, xã Yên Hưng 148 triệu đồng; dòng họ Phạm Lễ, thôn Dũng Quyết, xã Yên Phú 120 triệu đồng; họ Đỗ, thôn Phúc Đình; họ Đặng, thôn An Phú, xã Yên Lộc 125 triệu đồng; họ Đinh Xuân, thôn Lê Lợi, xã Yên Phúc 132 triệu đồng; họ Ninh Duy, thôn Lũ Phong, xã Yên Ninh 180 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện hội vận động các Mạnh thường quân ủng hộ quỹ khuyến học năm 2023 được 160 triệu đồng, nâng tổng số quỹ Hội khuyến học toàn huyện đạt trên 20 tỷ đồng, trong đó quỹ Hội Khuyến học huyện 152 triệu đồng, quỹ Khuyến học xã trên 5,2 tỷ đồng, quỹ Khuyến học dòng họ gần 11 tỷ đồng, quỹ Khuyến học thôn xóm trên 4,3 tỷ đồng.

 anh tin bai

Trong năm, Hội Khuyến học huyện cũng thường xuyên đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Đến nay toàn huyện có tổng số 69.523 gia đình đạt “Gia đình học tập”, bằng 97% số gia đình đăng ký; 952 dòng họ đạt “Dòng họ học tập”, bằng 96% dòng họ đăng ký; 479 thôn, làng, tổ dân phố đạt “Cộng đồng học tập”, bằng 100%; 31 xã, thị trấn đạt “Cộng đồng học tập cấp xã” bằng 100%; Trung tâm học tập các xã, thị trấn mở được 652 lớp học, thu hút 9.752 lượt người tham gia học tập đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai

Với những kết quả đã đạt được, năm 2023 Hội Khuyến học huyện đã bình xét và đề nghị Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen cho 19 tập thể và cá nhân; Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tặng Giấy khen cho 15 tập thể và cá nhân; Huyện ủy, HÐND, UBND huyện tặng Bức trướng cho 14 dòng họ; Hội Khuyến học huyện tặng Giấy khen cho 108 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học khuyến tài năm 2023.

 anh tin bai

Phát huy kết quả đã đạt được, trong năm 2024, Hội Khuyến học huyệ phấn đấu có 100% gia đình đăng ký “Gia đình học tập”; số gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình học tập” đạt 99% trong tổng số gia đình đã đăng ký; số dòng họ đăng ký “Dòng họ học tập” đạt 100%, trong đó 97% số dòng họ đạt “Dòng họ học tập”; 100% thôn, làng, tổ dân phố được công nhận “Cộng đồng học tập”; 100% đơn vị đạt “Đơn vị học tập”; 100% Trung tâm học tập cộng đồng đạt hiệu quả…Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong Nhân dân về công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập. Phát động phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động sôi nổi, chất lượng của tổ chức hội cơ sở. Đẩy mạnh phát triển hội viên, xây dựng quỹ hội, củng cố tổ chức Hội vững mạnh.

 anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Hội Khuyến học huyện đã đạt được trong năm 2023. Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu các cấp Hội Khuyến học trong huyện tích cực tham mưu triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, bảo đảm sự tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, công tác quản lý của các cấp chính quyền đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thông qua xây dựng chương trình công tác và kế hoạch cụ thể của từng tuần, từng tháng, từng quý. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức thiết thực, cụ thể về học tập thường xuyên, học tập suốt đời, các mô hình học tập trong việc vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tập trung xây dựng và phát triển quỹ khuyến học của các cấp hội. Kịp thời khen thưởng các em học sinh, khuyến khích mọi người cùng tham gia học tập và chăm sóc các tài năng trẻ, không chỉ hỗ trợ vật chất mà còn quan tâm, khích lệ bồi đắp cho các em học sinh, sinh viên hoài bão, khát vọng, niềm tin để vươn lên trong cuộc sống, trong học tập, xứng đáng là những chủ nhân tương lai, có bản lĩnh, có trí tuệ, có tình yêu với quê hương, đất nước.

anh tin bai

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tặng Bức trướng của Huyện ủy, HÐND, UBND huyện cho 14 dòng họ có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hưng Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hưng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhung.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang