image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm định kết quả xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu của 5 thôn xã Yên Hưng
Sáng 12/1/2022, đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021 đối với 5 thôn: thôn 1, thôn 2, thôn 3, thôn 6, thôn 7 của xã Yên Hưng. Đồng chí Phùng Đình Chính, HUV, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy  đã tới dự.

Năm 2015, xã Yên Hưng được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã luôn xác định công cuộc xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc nên địa phương tiếp tục có  Nghị quyết về việc  tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới với mục tiêu về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2021, xây dựng các thôn đạt thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2024.Trong đó tập trung lãnh đạo chỉ đạo đối với 5 thôn là thôn 1, thôn 2, thôn 3, thôn 6, thôn 7, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí của thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ và trách nhiệm của người dân, đến nay diện mạo của 5 thôn ngày càng khởi sắc.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, thời gian qua 5 thôn của Yên Hưng đã huy động mọi nguồn lực, tập trung hoàn thành 9 tiêu chí của thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu theo tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”. Từ đây đường trục thôn xóm, đường dong ngõ, đường trục chính nội đồng của 5 thôn đều được cứng hóa, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các tuyến đường được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, cắt cỏ, bạt lề, đảm bảo tiêu thoát nước mặt; phát quang đảm bảo tầm nhìn; có hệ thống điện chiếu sáng công cộng. Các thôn đều xây dựng được nhà văn hóa thôn, xây dựng khu thể thao thôn với đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng  nhu cầu thể dục thể thao của nhân dân. Hàng năm trên 90% các gia đình trong thôn đạt tiêu chí gia đình văn hóa. 5 thôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa.100% số hộ ở các thôn đều có nhà ở đạt tiêu chí của Bộ xây dựng, có công trình phụ trợ ngăn nắp, thuận tiện, hợp vệ sinh. Khuôn viên nhà ở, ao hồ, vườn thường xuyên  được vệ sinh sạch sẽ, không lấn chiếm, không vi phạm hành lang giao thông. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, nhiều gia đình mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, cho thu nhập khá. Tại các thôn chỉ còn hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Hiện thu nhập bình quân đầu người  đạt ở 5 thôn đạt 61 triệu đồng/người/năm. Tình hình an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, chi bộ của 5 thôn cùng các ngành đoàn thể nhiều năm hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tại buổi thẩm định, đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện đã trực tiếp kiểm tra rà soát thực tế từng tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu đồng thời đi khảo sát thực tế các mô hình như mô hình phân loại rác thải từ cơ sở; hệ thống đường giao thông, chăn nuôi; điện thắp sáng đường quê…

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

Phát biểu ý kiến tại buổi thẩm định, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của cán bộ và nhân dân 5 thôn trong xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu đồng thời yêu cầu trong thời gian tới với sự hướng dẫn và tạo điều kiện của các ngành chức năng các thôn tiếp tục bổ sung một số nội dung còn tồn tại mà các thành viên trong đoàn thẩm định đã chỉ rõ đồng thời hoàn thiện hồ sơ minh chứng để được công nhận thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

                                                                                                                                                                                     (Thu Nga-Trung tâm VHTT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hưng Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hưng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhung.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang