image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới
 Sáng ngày 5/11, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình mới.
  

 Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới ảnh 1

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu trụ sở Chính phủ tới điểm cầu 63 UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và hơn 700 điểm cầu trong cả nước.

anh tin bai

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Ý Yên có các đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Anh Tuấn, UVBTVHU, Trưởng Công an huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan.

10 tháng năm 2023, thực hiện các chỉ đạo, nhiệm vụ của Chính phủ giao tại Chỉ thị số 01, Công điện số 220, Công điện số 825, các Bộ, ngành Trung ương đã tập trung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đáp ứng yêu cầu thực tiễn và đạt được một số kết quả nhất định. UBND các địa phương đã tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch kiểm tra điều kiện phòng cháy chữa cháy đối với các loại hình nhà ở, cơ sở sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp và người dân về phòng cháy, chữa cháy; thành lập tổ liên gia phòng cháy chữa cháy và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư. Qua đó đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của cơ quan quản lý, tổ chức và người dân đối với công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Tuy nhiên, tình hình cháy nổ trên toàn quốc trong thời gian qua vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Từ 15/12/2022 đến 15/10/2023, cả nước xảy ra 2.927 vụ cháy và sự cố cháy, làm chết 134 người, làm bị thương 101 người, giảm gần 32% về số vụ nhưng tăng 36 người chết và 22 người bị thương so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xảy ra 50 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người, đặc biệt nghiêm trọng là vụ cháy chung cư mini ngày 12/9/2023 tại Thanh Xuân, Hà Nội làm chết 56 người, 37 người bị thương. Thiệt hại về tài sản ước tính gần 230 tỷ đồng và 207 ha rừng; Xảy ra 10 vụ nổ, làm chết 05 người và bị thương 18 người. Các vụ cháy nổ chủ yếu xảy ra tại nhà dân ở khu vực thành thị. Nguyên nhân chính là do sự cố điện và do sơ xuất trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy, chỉ ra nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến tình trạng để xảy ra các vụ cháy nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến tại Hội nghị. 

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Trên cơ sở nhìn nhận thẳng thắn, nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế còn tồn tại, các cấp, các ngành, các địa phương cần đặt nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, sự quản lý chặt chẽ, hiệu quả của Nhà nước và sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp. Để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là huy động các nguồn lực cho phát triển hạ tầng, nguồn nhân lực phòng cháy chữa cháy, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục hoàn thiện thể chế, các quy định, tiêu chuẩn gắn với kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định; Đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, kỹ năng của người dân trong phòng, chống cháy nổ; Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, các cơ quan, đơn vị, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao gắn với trách nhiệm cụ thể của từng ngành, từng lĩnh vực, nhất là trách nhiệm người đứng đầu; đặt người dân và doanh nghiệp là chủ thể, đối tượng bảo vệ, đồng thời cũng là động lực, sức mạnh trong công tác phòng cháy chữa cháy nhằm góp phần đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, và phát triển kinh tế - xã hội.

(Tổng hợp: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hưng Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hưng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhung.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang