image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng nhân dân xã Yên Hưng khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ Bẩy

Sáng ngày 10/07/2023, Hội đồng nhân dân xã Yên Hưng khoá XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp thứ bẩy. Tới dự kỳ họp, có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng uỷ, Thường trực UBND, 25 ông bà đại biểu Hội đồng nhân dân xã, trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã và các ông bà là bí thư chi bộ, trưởng thôn.

anh tin bai

Ông Vũ Văn Mạnh - Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp

anh tin bai

Ông Nguyễn Đức Hạnh - Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả

thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2023

 

Kỳ họp thứ Bẩy, Hội đồng nhân dân khóa XX diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân đang tập trung lãnh chỉ đạo phát triển kinh tế, Văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, vẫn còn gặp khó khăn như ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, tình trạng thiếu điện dẫn đến cắt điện luân phiên nên đã ảnh hưởng đáng kể đến phát triển kinh tế - xã hội.

Song, dưới sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực, trách nhiệm của nhân dân, xã nhà đã chủ động, nỗ lực, quyết tâm cao triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu  năm, đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, như: Sản xuất vụ chiêm năm 2023 thắng lợi; Tiếp nhận đưa vào sử dụng dự án đường giao thông LRAM tổng kinh phí khoảng 5 tỷ đồng.  UBND xã cùng với các cơ sở nâng cấp xây dựng hệ thống đường giao thông, hệ thống tiêu thoát nước, đường điện chiếu sáng theo nghị quyết của HĐND xã, tạo diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn của xã. Bàn giao diện tích đất công khu vực Lam Sơn để UBND tỉnh quản lý và đấu thầu làm nhà máy sản xuất phụ kiện ngành may; tạo điều kiện để nhà máy điện tử MSL xây dựng theo dự kiến hoàn thành đưa và sử dụng trong quý 4/2023 tạo việc làm cho hàng nghìn lao động của địa phương. Đây là những kết quả tạo tiền đề vững chắc để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023 đã đề ra.

Trong 6 tháng cuối năm, dự báo tình hình kinh tế - xã hội của xã nói riêng và cả nước nói chung, còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi Hội đồng nhân dân cần phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong để bàn, thống nhất, đề ra những quyết sách đúng đắn, tạo bước đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế - VHXH - ANQP, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra.

 Tại Kỳ họp đã xem xét, thảo luận và thông qua các báo cáo của Ủy ban nhân dân về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023; phê chuẩn quyết toán ngân sách xã năm 2022; thông qua Các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND, các ngành chuyên môn của UBND xã; nghe báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri. HĐND xã đã xem xét quyết định chương trình giám sát năm 2024.

Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dành thời gian nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng theo nội dung, chương trình, Kỳ họp thứ Bẩy của Hội đồng nhân dân xã đã thành công tốt đẹp.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hưng Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hưng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhung.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang