image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
     Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đang đến gần. Đây cũng là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao nên các hoạt động kinh doanh cũng trở nên sôi động nhất trong năm. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã gia tăng nguồn cung các mặt hàng giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm dịp cuối năm. Tuy nhiên, lợi dụng sức mua tăng, các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được dịp “nở rộ” và trà trộn vào thị trường lưu thông. Do đó, hoạt động kiểm tra, bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Qúy Mão và mùa lễ hội Xuân 2023 là hết sức quan trọng và cần thiết.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hoạt động của một số cửa hàng kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm trên địa bàn huyện

Dạo quanh một vòng thị trấn Lâm và một số xã trên địa bàn huyện, hiện nay hàng hóa được bày bán đa dạng và phong phú, từ các mặt hàng tươi sống như: thịt, cá, rau, củ, quả đến những mặt hàng bánh kẹo, nước ngọt, bia, rượu, các loại hạt dưa, hạt bí, đồ khô… phục vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Bên cạnh nhiều mặt hàng quen thuộc của các thương hiệu lớn, nguồn gốc, hạn sử dụng rõ ràng, mẫu mã đẹp thì vẫn còn tình trạng hàng không đảm bảo chất lượng, hàng hóa quá hạn sử dụng, không có nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhiều cơ sở chế biến thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn, mất vệ sinh, gây nhiều bất ổn cho thị trường thực phẩm. Do đó, bảo đảm ATTP là vấn đề quan trọng đặc biệt trong dịp này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành chức năng trong công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa Tết, đảm bảo ATTP.

anh tin bai

Người tiêu dùng nên lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm có nguồn gốc xuất xứ đầy đủ, rõ ràng tại các địa chỉ uy tín

Thực hiện Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 15/12/2022 của BCĐ Liên ngành ATTP tỉnh Nam Định về triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023, UBND huyện Ý Yên đã ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND ngày 19/12/2022 nhằm mục đích: Bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023. Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ huyện đến xã/ thị trấn, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao. Huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 16/12/2022 đến hết ngày 12/3/2023 trên phạm vi toàn huyện.

 Theo đó, trong hoạt động kiểm tra liên ngành, trên cơ sở nhiệm vụ đã được phân công, các ban, ngành chức năng và các địa phương chủ động tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành tuyến huyện, tuyến xã. Hoạt động kiểm tra chuyên ngành cũng được tăng cường. Trong đó các ngành Y tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Kinh tế - Hạ tầng tổ chức các đoàn kiểm tra về ATTP tại các cơ sở thực phẩm theo phân cấp quản lý. Cụ thể như kiểm tra, kiểm soát các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn gia súc, gia cầm, thuốc kích thích tăng trưởng, các cơ sở sản xuất, chế biến hàng thủy sản trên địa bàn; kiểm tra các trang thiết bị, công nghệ sản xuất các mặt hàng thực phẩm. Công an huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm về ATTP. Quá trình kiểm tra tại các cơ sở, đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của huyện và các xã, thị trấn kết hợp lồng ghép tuyên truyền giáo dục các kiến thức, các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức bảo đảm ATTP trong cộng đồng.

Ngoài ra, các ngành chức năng và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về ATTP bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc phổ biến các quy định, tiêu chuẩn cũng như hướng dẫn các kỹ thuật, kiến thức nhằm nâng cao trách nhiệm của các nhà quản lý, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ và người tiêu dùng về vệ sinh ATTP đồng thời giúp người dân hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong thực hiện bảo đảm ATTP

 Với những biện pháp quyết liệt từ huyện đến các xã, thị trấn trong việc bảo đảm ATTP dịp cuối năm, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023, tin rằng người dân Ý Yên sẽ được đón một cái Tết an toàn, đảm bảo sức khỏe./.

                (Tin và ảnh: Đinh Liên - TTVH - TT huyện).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hưng Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hưng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhung.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang