image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo về việc tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ YÊN HƯNG

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 09/TB-UBND

               Yên Hưng, ngày 08 tháng 4 năm 2020

 

THÔNG BÁO

 Về việc tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

 

Kính thưa toàn thể nhân dân.

Trong thời gian vừa qua chúng ta đã thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến thời điểm hiện tại chúng ta vẫn kiểm soát tốt tình hình; số ca lây nhiễm mới ít, số bệnh nhân được điều trị khỏi tăng nhiều, các bệnh nhân nặng có tiến triển tích cực. Chúng ta vẫn cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh. Đây là kết quả của sự đoàn kết, chung lòng của các cấp, các ngành, các lực lượng và toàn thể nhân dân, đã nỗ lực khắc phục khó khăn, nghiêm túc chủ trương của Chính phủ trong việc cách ly toàn xã hội, tuân thủ tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19; tạo thành phong trào rộng khắp cùng nhau đẩy lùi đại dịch, thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc. Tuy nhiên vẫn còn một số người dân chưa hiểu hết được sự nguy hiểm của dịch bệnh, vẫn chưa thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ mình, bảo vệ gia đình mình như: Không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, một số người từ vùng dịch về không tự giác khai báo y tế gây khó khăn trong công tác phòng dịch, một số trường hợp cách ly tự nguyện nhưng chưa triệt để, vẫn tự ý ra ngoài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cộng đồng.

Trước diễn biến dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu. Dịch bệnh có thể bùng phát bất kỳ lúc nào, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng nhân dân, vì vậy chúng ta không được lơ là, chủ quan. Hiện nay cả nước đang trong giai đoạn cao điểm, có ý nghĩa quyết định trong công tác phòng, chống dịch, cần sự tin tưởng, đồng lòng, chung sức của toàn thể nhân dân.

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 được hiệu quả, UBND xã Yên Hưng yêu cầu toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong những trường hợp thật cần thiết. Khi ra ngoài cần thực hiện các biện pháp bảo vệ mình như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện…

2. Tiếp tục để rà soát, sàng lọc, phát hiện sớm, quản lý chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp từ vùng dịch về địa phương; quản lý tốt các trường hợp đã ký cam kết cách ly tại nhà, nếu phát hiện trường hợp nào tự ý rời khỏi nơi cách ly báo cáo ngay về BCĐ xã để thực hiện các biện pháp cần thiết.

4. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động của cở sở dịch vụ, kinh doanh hàng hóa không thiết yếu cho đến khi có thông báo mới.

5. Đề nghị các chức sắc, chức việc của các tôn giáo vận động giáo dân, tín đồ, phật tử dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

6. Đề nghị Công an xã, các ông, bà trong tổ giám sát thường xuyên tuần tra, kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly tự nguyện tại gia đình, các trường hợp từ vùng dịch về địa phương.

7. Đề nghị các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch Covid-19, các ông, bà trưởng thôn thường xuyên thông tin liên lạc 24/24h tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ); chủ động báo cáo kịp thời về UBND xã những vấn đề phát sinh liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Trên đây là thông báo của Chủ tịch UBND xã về biện pháp phòng chống dịch covid-19, đề nghị toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã nghiêm túc thực hiện.

Nơi nhận:

 - TT Đảng ủy, TTHĐND xã;

 - BCĐ xã;

 - Các ban, ngành, đoàn thể;

 - Công an xã;

 - Các ông, bà trưởng thôn;

 - Lưu: VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ

CHỦ TỊCH

 

 

Nguyễn Xuân Ngọc

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Hưng Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Hưng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenhung.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang